Sunday, November 28, 2010

KESONG KESO ANG SARAP! :)

Sa libo-libong pagkain na nakain ko na talagang kay hirap mamili kung ano nga ba ang pinaka-paborito ko sa lahat. Siguro ang pipiliin ko ay ang 3-Cheese Ravioli . Sa totoo lang ay ngayong taon ko lang itong natikman at wala pa sa sampung beses na ito'y aking nakain. Ngunit hindi lang kasi sa sarap nito kaya ko nasabing ito'y aking paborito. Meron ding masasayang alaala kaya ko nasabing paborito ko ito. Una ko itong natikman sa Pizza Hut. Simula noon, tuwing kakain ako doon ay lagi ko itong inoorder. Naaalala ko noon nang magpaalam ang aking isa sa mga malalapit na kaibigan. Babalik na kasi siya sa Korea kaya naisip naming kumain sa labas kasama ang among tropa. Napag desisyunan naming sa Pizza Hut kumain. Inorder ko noon ang 3-cheese ravioli, talaga namang nasarapan ang aking mga kasama. :)





Eto ang recipe para sa Filipino style na 3-cheese ravioli:

INGREDIENTS:
PROCEDURES:
  • To make the ravioli:
  • Put the grated cheeses on top of a lasagna square
  • cover with another lasagna square, forming a cheese ravioli (press sides of ravioli with a fork to seal in the cheese
  • To make the sauce:
  • in a shallow pot, put in oil and then saute the onions
  • add in the campbell's soup
  • stir in the milk
  • add in 1 cup of cheese
  • add in the cheese ravioli

TRY NIYO! :)
- Ma. Cecilia Tinio

12 comments:

  1. Waw! Ang sarap ng paborito mong putahe. Parang spaghetti rin ang lasa nito, tama ba ako? Paborito ko ang mga putaheng may tomato sauce at napakaraming keso! Magaling ang pagkakalahad! Ilibre mo ako minsan sa Pizza Hut ng ganito ha? :)) :*

    ReplyDelete
  2. hmm very yummy and delicious masarap din sa mata:D

    ReplyDelete
  3. WOW.! Never ko pang natry yan! Pero favorite ko ang keso! Siguradong masarap ito :D Susubukan ko ito sa susunod na kumain ako sa Pizza Hut :D -Mille

    ReplyDelete
  4. waw... mukang masarap ah
    pakainin mo ako nito ah :D
    sure ako masarap to si ate Cecilia gumawa eh
    tapos 3 pang chesse WOW

    ReplyDelete
  5. yumming yummy siya picture palang,,mahilig din ako sa pasta, at malamang magugustuhan ko rin yan.. :))

    ReplyDelete
  6. ang sarap naman. :) tignan palang. SUGARPLUM, pakainin mo ko nito. :)))) sarap sa mata po pano pa kaya pag natikman. :) hihi kw pa gagawa oh, solve. :)

    ReplyDelete
  7. wow masarap nga talaga yan lalo na't may keso hehe:) Mahusay!

    ReplyDelete
  8. ang sarap naman nyan. sana makatikim ako balang-araw.makeso din e di napakasarap.

    ReplyDelete
  9. Mukhang masarap nga! Sana makatikim ako ng ganyan. Nice work (:

    ReplyDelete
  10. hahahah gagawa nga ako nyan mukhang madali lng saraaaap -roxanne ponce!

    ReplyDelete
  11. gusto kong makatikim nyan! -brenda monderin

    ReplyDelete
  12. d naman makita ung sulat sna puti nlng lhat bkit ginawa pang itim ung sulat sa recipe ang dilim tuloy kla ko blangko yun pla may nkasulat na itim ang pagkakatype..sna paki ayos nman sayang nman mga sinusulat nyo kung d naman nkkita..thnks

    ReplyDelete